[tintuc]
Bảy loại nước ép rau củ quả giảm cân giữ dáng.
Sau đây là 7 loại nước ép rau củ quả giúp bạn giảm cân nhanh chóng, dễ dàng nhất:
Mục lục
1. Nước ép cà rốt
2. Nước ép cà chua
3. Nước ép dưa leo
4. Nước ép bưởi
5. Nước ép bí đao
6. Nước ép dứa
7. Nước ép khổ qua

1. Nước ép cà rốt


Chỉ với một nguyên liệu duy nhất với cách chế biến cực kì đơn giản nhưng nước ép Cà-rốt mang lại công dụng tuyệt vời do chứa nhiều Bêta-caroten, vitamin A, canxi, kali. Loại củ này rất tốt cho mắt,ngoài ra còn có tác dụng giảm mỡ vùng đùi, mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng đồng thời hỗ trợ cải thiện làn da.Nước ép cà rốt, táo thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm:
Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, cắt từng đoạn ngắn 3 -5 cm cho vào máy, ép lấy nước cốt, có thể cho ít đường ăn kiên, vài viên đa để dễ uống hơn.
Chúng ta cũng có thể sáng tạo thêm cho thức uống của mình bằng cách thêm một quả táo, nửa quả cam và ít gừng để tạo ra một thức uống giúp loại bỏ tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể.
2. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là một loại thức uống phổ biến chứa nhiều vitamin A, C, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Mỗi ngày một ly nước ép cà chua sẽ đem lại cho chị em vóc dáng cân đối, làn da hồng hào, .

Cách làm:
Cà chua rửa sạch, ngâm vào trong nước muối loãng khoảng 15 – 20 phút, vớt ra để ráo.
Cắt cà chua thành miếng vừa cho vào tô, cho thêm ít đường, đảo nhẹ cho đường phủ đều lên cà chua.
Cho cà chua đã sơ chế vào máy ép lấy nước. Nếu không có máy ép, bạn có thể dùng máy xây sinh tố, xây nhuyễn, sau đó lược xác cà chua qua rây, bỏ xác.
3. Nước ép dưa leo

Dưa leo là một loại thực phẩm giàu nước và các loại vitamin, nước ép dưa chuột ngoài việc là một loại thức uống giải nhiệt mùa hè thì nó còn là thức uống mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người.

Để tăng hương vị cho món đồ uống mát lành này, ta có thể kết hợp nước ép dưa leo với nước cốt chanh hoặc nước cốt thơm tươi.
Nước ép dưa leo mát lành ngày hè

Cách làm:
Dưa leo gọt bỏ vỏ, rửa sạch nhựa, bỏ ruột, cắt đoạn khoảng 3 -5 cm.
Cho dưa leo vào máy xay sinh tố cùng với nước cốt chanh hoặc nước cốt thơm. Sau đó lọc qua ray, bỏ xác.
Thêm đá viên và thưởng thức cái mát lạnh mùa hè.
4. Nước ép bưởi


Nhiều bạn khi pha món nước ép này thường xuyên có vị đắng, khó uống. Nguyên nhân do bưởi mà các bạn sử dụng là bưởi non hoặc lúc sơ chế các bạn chưa loại bỏ hết hạt và lớp màng trắng bên ngoài múi bưởi. Thêm một bí quyết nữa là sau khi sơ chế bưởi, bạn tách rời các tép bưởi cho vào bát/tô, cho ít đường cát và trộn đường cho đường áo đều lên bưởi như thế bưởi sẽ ngọt thanh và không bị đắng.
Nước ép bưởi nguyên chất là thức uống thơm ngon với vị chua chua, ngọt ngọt được nhiều người yêu thích. Ngoài công dụng giảm cân hiệu quả, nước ép bưởi còn chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

Cách làm:
Cho bưởi đã sơ chế vào máy và ép lấy nước cốt. Bạn thể thể sử dụng loại bưởi có tép màu hồng để tăng màu sắc của thức uống
Thêm nước đường nhiều ít tùy khẩu vị, khuấy đều, thêm đá viên và thưởng thức.

5. Nước ép bí đao


Bí đao (bí xanh) là loại quả có vỏ ngoài màu xanh lục, có lông tơ, chứa nhiều chất xơ, protid, vitamin B1, B2, PP,…sắt. Bí đao thường dùng hầm, ăn sống mà còn dùng pha nước ép có công dụng giải nhiệt, giảm cân hiệu quả, an toàn.Nước ép bí đao giảm cân, sáng da

Cách làm:
Bí đao mua về gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt miếng.
Cho bí đao và một ít nước lọc vào máy, ép lấy nước.
Đổ nước ép bí đao ra ly, cho một ít muối, đường, nêm vừa uống.
6. Nước ép dứa


Cách làm:
Dứa mua về rửa sạch (tránh việc sau khi gọt phải rửa lại nước), bỏ mắt, cắt thành 4 phần, bỏ cùi. Sau đó ướp dứa với đường cát để làm dịu độ chua của dứa và dứa giữ được màu vàng đẹp mắt. Ướp khoảng 30 phút có thể mang đi chế biến.
Cho dứa đã ướp đường vào máy, ép lấy nước cốt. Cho nước dứa ép vào ly đã chứa một ít nước cốt chanh (nước cốt chanh tươi dùng để kích vị nước ép dứa thêm chua, chua nhưng thanh, không gắt rất dễ uống).
Cho nước ép dứa, đường, đá viên vào bình lắc, lắc đều tay. Khi bình lạnh, đổ nước ép ra ly và thưởng thức.
7. Nước ép khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là loại quả tưởng chừng khó ăn nhưng lại đươc rất nhiều người yêu thích. Khổ qua vị đắng đặc trưng, tính mát, có nhiều công dụng như mát gan, giải độc; điều hòa đường huyết; tốt cho mắt; ngăn ngừa lão hóa da sớm, giảm các nếp nhăn, giảm tình trạng mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị các bệnh về da như eczema, bệnh vẩy nến; một công dụng khác được các chị em rất yêu thích là giảm cân rất tốt.

Cách làm:
Khổ qua rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Để nước ép mướp đắng ngon hơn bạn nên chọn quả vỏ xanh và sần sùi nhiều.
Mướp đắng sau khi làm sạch thì cắt lát và xay nhuyễn cùng nước cốt chanh, mật ong ( mật ong dùng để giảm độ đắng của khổ qua, nhưng không nên cho quá nhiều vì sẽ làm giảm tác dụng) và nước lọc
Lọc hỗn hợp vừa xây được qua ray, để tủ lạnh khoảng 2 giờ và thưởng thức.

Nguồn : meohaycuocsong
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm